ปลดแล้ว!! 4 ตำรวจโกงใบสั่ง จ่อฟ้องอาญาเพิ่ม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2277
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปลดแล้ว!! 4 ตำรวจโกงใบสั่ง จ่อฟ้องอาญาเพิ่ม

 

ผบก.จร. ลงนามคำสั่งปลดข้าราชการตำรวจ 4 นาย เหตุโกงค่าใบสั่งรวมหลายแสนบาท ชี้เป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง และหากพบว่ามีความผิดทางอาญาจะดำเนินการตามกฎหมายเพิ่ม

พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.จร. ลงนามคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจจราจรออกจากราชการ 4 นาย เนื่องจากโกงค่าใบสั่ง ซึ่งถือว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในข้อหาใช้อำนาจโดยมิชอบทุจริตและประพฤติมิชอบต่อหน้าที่ราชการ โดยการเบียดบังหรือเอาไปซึ่งที่ได้จากการชำระค่าเปรียบเทียบปรับ เพื่อประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นนั้น

ด้าน พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร. เปิดเผยว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจทั้ง 4 นายแล้ว โดยมี พ.ต.อ.ชินวร โบราณินทร์ ผกก.6 บก.จร. เป็นประธานกรรมการตรวจสอบ เบื้องต้นตรวจพบว่า มีพฤติการณ์การส่งเงินค่าปรับไม่เป็นไปตามระเบียบมีพยานหลักฐานว่าอาจมีการทุจริต โดยทราบ และดำเนินเรื่องมาตั้งแต่เมื่อช่วง ก.ย.58 ได้รวบรวมหลักฐาน และสอบสวน เมื่อหลักฐานเพียงพอจึงออกคำสั่งให้พัก และออกจากราชการ ทั้งนี้พบว่ามีสมุดเขียนค่าปรับหายไปกว่า 30 เล่ม รวมมูลค่าความเสียหายประมาณหลายแสนบาท แต่ขณะนี้ยังมีหลักฐานไม่ครบจึงไม่สามารถระบุยอดความเสียหายที่แน่ชัดได้ นอกจากนี้ถ้ามีความผิดทางอาญาก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายมีโทษจำคุก และเรียกเงินที่เสียหาย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.กล่าว ณ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ว่า เรื่องนี้มีมานาน ทางตำรวจตรวจสอบภายใน (ตส.) ได้ตรวจสอบภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พบว่าหลักฐานเกี่ยวกับใบเสร็จไม่ตรงกับที่ออกไปให้กับประชาชน เป็นเรื่องที่ใครทำดีต้องได้ดี ทำไม่ดีก็ต้องพึงสังวรไว้ โดยเฉพาะในยุคของตน เราจะไม่มีการช่วยเหลือปกป้องคนที่ไม่ดี เพื่อรักษาองค์กร รักษาภาพลักษณ์ และทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจอีกด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top